Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

Gọi trăng

Lonely Angel
                                                             (Hình trên mạng)

GỌI TRĂNG
Cho tôi gọi tên em là trăng khuyết
Trăng khuyết buồn mẻ nửa mảnh cô đơn
Tôi cũng khuyết một đời thương lận đận
Khuyết nửa hồn lơ lửng cõi phù vân.

Cho tôi gọi tên em Trăng Khuyết nhé
Vọng xa xăm còn nửa khúc ru hờn
Cây thương nhớ khô nước tình còi cọc
Không ra hoa, trơ trụi bão giông buồn.

Em hãy chiếu vào tôi vầng trăng khuyết,
Những câu thơ thầm lặng ngọt tâm linh
Mỗi nửa khuyết ta kết chung nhau lại
Cho thành vầng nguyệt bạch sáng thanh tân.

Tôi sợ lắm người ganh đua danh vọng
Ngoác miệng cười trên khốn khổ lương dân,
Tôi sợ lắm những hình hài bội thực
Những cuộc tình rách nát vá...đô la.

Cho anh gọi những đêm dài Trăng khuyết.
Níu em về cho tóc giữ màu xanh,
Níu em về cho trái tim đừng úa
Cho nhân gian còn hơi thở trong lành.
MAI CHIÊU SƯƠNG
20/ 6/ 2012
------------------
Hiền huynh Bảy Thi cảm tác:
Làm hột sương Mai cũng có lắm chiêu
Bôn ba đời từ chiều tới sáng
Thơ phú đựng đầy càn khôn mưa nắng
Ghẹo gió trêu trăng lẫy khấc tiếng đàn

Tình đong đầy tình lả lướt tràn lan
Vần ướt át vần vãi vương uốn éo
Nâng úa rêu vuốt dựng mềm lá héo
Xức hương thơm cho hoa cánh rã tàn

Vọng đêm dài không phải những tiếng than
Mà tâm tưởng trong veo như sương sớm
Tròn xoe lăn tròn xoe ngày mới ướm
Một hột sương long lanh long lanh

Gió hôm qua nựng ngọt gieo vần
Trăng hôm nay dẫu hạ tuần còn khuyết
Va đâu nữa chỉ có Giời mới biết
Tình ơi ơi tình… đừng chết. Sống mãi nghe.
Bảy Thi
(Phải nói rằng trong một...vô thức
nào đó; Hiền huynh còm bài thơ nầy
như những làn hơi thở nhẹ của tâm linh.
Xin đa tạ.
MCS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét