Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Tâm sự Vu Lan

TÂM SỰ VU LAN
Trong giáo lý nhà Phật có nói về hai từ "sát na" (Khana).
để chỉ khoảng thời gian ngắn nhất của thời gian như chỉ sau một cái ...chớp mắt sẽ biến đổi tất cả. Cho ta thấy rõ cái "vô thường của cuộc đời.
"Theo Abhidhamma Mahàvibhàsa (Đại Trí Luận) những sự biến đổi của hiện tượng giới được giải thích một cách rõ ràng như sau: "Vạn pháp luôn luôn biến đổi, không một vật gì có thể tồn tại trong hai sát na liên tiếp". Một ngày 24 giờ được tính bằng sáu ngàn bốn trăm tỷ, chín vạn, chín ngàn, chín trăm tám mươi sát na."
Đó là "Phật luận". Nhưng trong ngày xá tội vong nhân Vu lan bồn nầy tôi muốn gởi đến bạn bè thân hữu chút tâm sự..."sát na" lòng tôi.
Thà chỉ vài người bạn quý mà bình yên, chân thành hơn là cả bầy mà ô hợp lý thông; Còn với tình yêu thì CHỈ MỘT thôi chứ kg thể cả bầy hay...3 người được - Lão tử nói trong Đạo đức kinh rằng "một là đạo"; cho nên nếu trong tình yêu mà lung tung, loạn xị, cợt nhã công khai bừa bãi thì đó không phải là MỘT nữa mà người phụ nữ hay nam nhân ấy đã biến thành thú vật bầy đàn động dục làm rớt mất nhân cách theo cái tục tỉu, dâm dật mất rồi! Mcs không chấp nhận cái trò hề vô luân đó được. Tình yêu chỉ một nhưng chia đều cho hai người theo quy luật muôn đời của âm dương nhị nguyên:
Bởi nếu chỉ một người thôi thì không bao giờ có tình yêu. và...
MCS với LN yêu nhau với một tình yêu tuyệt vời như thế mà hẳn các bạn đã biết rồi. Bỗng một hôm có lý thông kia xuất hiện âm thầm sau lưng MCS và LN mà hai người cứ tưởng lầm là bạn. Hắn tạo luôn tới mấy nick giả thâm nhập FB bạn bè còm kiểu ma đạo, chửi rủa, tán tỉnh xong hắn tự hủy ngay nick ấy và tạo nick khác...quậy tiếp, lý thông dùng mấy số điện thoại giả mò lấy số của khổ chủ trên FB để nhắn tin mờ ám, ly gián vì...ghen tức trước những bài thơ mà hằng ngày Mcs viết tặng LN. Thủ đoạn hắn thâm độc quá nên cuối cùng thì hắn đã...chọt tanh bành làm hai người cùng...nổi điên vì...ghen tương nghi ngờ lòng nhau.
Lý thông trốn trong cái hang "u minh" phun máu vô minh vào bất kể ai mà hắn ghen tức. Mcs xem tướng hắn biết trước thế nào ngày kia lý thông cũng sẽ nhận kiếp nạn diệt thân thôi.
Ở đời hể càng yêu thì càng ghen, mà càng ghen thì càng...nóng rồi mù quáng điên cuồng "cắn xé" nhau cùng...chết cho hả giận. (!?)
Suốt hai tháng qua MCS và LN lâm vào hoàn cảnh "sát na" như thế.
Bây giờ thì lý thông đã hiện nguyên hình,; Té ra không phải một mình MCS và LN dính máu hắn phun mà ở QN nầy hắn đã tạo ra 5/ 7 trường hợp còn tan đàn xẻ nghé thê thảm nữa. Mọi người và bằng hữu chúng tôi đã ném hắn vào sọt rác rồi.
Hôm nay đại lễ Vu Lan Bồn. MCS xin gởi lời xin lỗi đến toàn thể bằng hữu thân mến bỏ qua cho những sai quấy không đáng có do MCS viết ra làm phiền quí vị. Riêng xin lỗi LN về những cơn ghen dữ dội của anh đã làm em buồn. Anh nhận hết lỗi về mình và xóa bỏ, quét dọn hết những stt mà anh viết do ...nhiễm vi rút lý thông cắn trộm MCS. Chỉ một sát na thôi là mất còn trong chớp mắt. Vậy thì giữ làm chi sân hận thêm nặng lòng?
Xin mọi người hãy sống yêu thương.
Rất mong LN thông cảm và bằng hữu lượng thứ.
Kính chúc toàn thân hữu và LN một đại lễ Vu Lan an lạc.
Và Mcs cũng sang trang đời mới với tình yêu và "Nàng thơ mới" thanh lịch, thông minh và hiền ngoan của mình. Đa tạ.
MAI CHIÊU SƯƠNG
Đại lễ Vu Lan
28/8/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét