Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Thọc gậy bánh xe

THỌC GẬY BÁNH XE
Nhưng cũng rất hay là chính nhờ bị thọc gậy mà anh và em cùng vượt qua thử thách khắc nghiệt để thành một "cuộc tình vàng" thủy chung, bất diệt.
Có bao giờ bạn chỉ nghe qua cái tà tâm của kẻ khác mà kết tội người thân yêu của mình chưa? Rất độc ác và oan cho người ấy lắm bạn ạ; Tôi đã "mắc bẩy" vào thủ đoạn đó của bọn tà tâm ấy.
Bạn thì rất quí. Tôi quen biết nhiều. Nhưng tôi rất thận trọng chọn bạn - Nhất là "kết bạn" trên Facebook như chúng ta thường chơi . Bởi mục đích của tôi là để sẻ chia tâm sự, để giao lưu sáng tác.
Tôi có một và chỉ một thôi "Nàng thơ" tha thiết mà suốt tháng, năm tôi chỉ viết về nàng. Tôi viết như thế vì tôi muốn thế.
Rồi tự nhiên tôi nhận được inbox của hắn kia gởi cho tôi nói Nàng thơ đã "phản bội" (?!). Ai mà chẳng có tự ái, chẳng ghen hờn khi lòng thủy chung, chân thật của mình bị "chà đạp" bất ngờ chứ? Càng bực hơn khi là người thường viết như tôi xem tình cảm là rất thiêng liêng.
Thế là "chiến tranh" nổ ra. Ở đời hể gần bên nhau người thật, việc thật thì dễ cảm thông; Đằng nầy cứ qua inbox và điện thoại thì có nói gì hai người cũng cứ nghi ngờ nhau và càng chọc "điên" nhau. Càng điên lại càng mù quáng, tức giận...
Cuối cùng...gặp nhau thì cả hai cùng ngỡ ngàng, rơi nước mắt vì khi hiểu ra thì cả hai chẳng ai có lỗi gì với nhau và cũng chẳng ai "phản bội" gì ai cả. "Anh và em" vẫn ngọt say tình yêu và ăm ắp thủy chung chứ có sứt mẻ chút xíu gì đâu?
Đó. "bạn" với kẻ tà tâm là hậu quả khó lường. Chúng inbox hay điện thoại cho tôi thì nói xấu "Nàng thơ". Chúng inbox hay điện thoại cho Nàng thì lại nói xấu tôi bằng thủ đoạn ly gián hèn hạ. Giờ đây thì sự thật đã phơi bày.
Tôi viết những dòng nầy để công khai xin lỗi "Nàng thơ" LN vì tôi lỡ làm em buồn; Mặc dầu giờ đây anh và em đã về bên nhau, cảm thông nhau tuyệt đối sau nửa mùa ngâu "giận thì giận mà thương thì thương".
Và cũng mong rằng ai chưa bị "thọc gậy bánh xe" như tôi thì hãy thận trọng.
HUYỀN MAI HUYỀN
26/9/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét