Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Hãy yêu đi bạn

HÃY YÊU ĐI BẠN
Gởi Lan Nguyễn
-------------------
Tôi nhớ hoài bài thơ ngắn nầy của Thi sĩ Hàn Mặc Tử viết tặng chị ruột của Thi sĩ Bích Khê là bà Lê Ngọc Sương: “Ta đề chữ Ngọc lên tàu chuối/ Sương ở cung thềm nhỏ chẳng thôi/ Tình ta khuấy mãi không thành khối/ Nư giận đôi phen cắn phải môi”.
Thế mới biết rằng “yêu” thì ai cũng yêu, Hể làm người thì tất nhiên phải có tình yêu rồi; Nhưng để tạo được “khối tình” mà Hàn Mặc Tử mơ ước kia là chuyện…không phải ai cũng làm được và ai cũng có trọn vẹn một khối tình đâu.
Mcs và LN là…’khối tình”. Khối tình đó được kết bằng hai trái tim đồng điệu đắm say ; Bằng dấn thân và thử thách khắc nghiệt của thời gian và của thị phi miệng đời ; Bằng thi ca và hẹn ước...một khối tình mà cả hai đã vượt qua vô thường, đã lưu trong nhau cả biển trời kỷ niệm ngọt ngào.
Hãy yêu đi bạn ạ. Hãy yêu cho chính mình và cho người mình yêu. Hãy yêu bằng cả trái tim thật thà, hoang dại phi thời gian và không gian ; Những cuộc tình bất tử thường yêu như thế ; hãy yêu đi. Bởi trong tình yêu không có hận thù, chiến tranh, không có giới ranh, phân loại. Một kiếp người ta chỉ may mắn lắm mới có được « khối tình ». và đã là khối tình thì nó nặng như đá tảng và cứng như kim cương bất hoại.
Hãy yêu đi bạn. Yêu cho nhật nguyệt bừng sáng, yêu cho mùa xuân bất tận, yêu cho thiên thu không lạc loài cô đơn. Tôi đã đưa em vào thi ca, tôi đã viết hết tình tôi thành cả ngàn bài thơ. Tôi tự hào tôi và nàng đã có một khối tình đúng nghĩa.
Có lúc giận nhau. Tôi ...thử "yêu » một bóng hồng nào đó ; Nhưng rồi bóng hồng ấy phai ngay và chìm vào quên lãng – Bởi trái tim tôi hình như chẳng có chút xúc động nào ; Thế mới biết để yêu một người là không dễ – nếu đó là tình yêu thật sự. TT.KH đã một đời tuyệt vọng bên chồng cũng vì lạc mất "khối tình" xưa: "Ái ân hờ hững với chồng tôi/ và từng thu chết, từng thu chết/ Vẫn giấu trong tim bóng một người".
Hãy yêu đi bạn. Bởi tình yêu, hạnh phúc là của chính bạn chứ không ai cho bạn đâu. Miệng thế gian kia bạn đừng quan tâm; Vì đã là miệng thế gian tức là ganh ghét và toàn chuyện đa đoan muốn giết chết tình yêu của bạn đấy. Bạn hãy thận trọng. Khi giết được bạn rồi thì miệng thế gian sẽ hả hê chứ không thương tiếc gì bạn đâu. Bạn hãy nhớ như thế. Những vòng tay nhỏ, những trái tim « con» sẽ không ôm, chứa nổi một khối tình đâu. Đừng nhầm lẫn « thích » với tình yêu bạn nhé.
Thà đừng yêu còn hơn là yêu thử, yêu để...gọi là ; Bởi những nhầm lẫn ấy một ngày kia nó sẽ làm bạn tuyệt vọng đớn đau.
MAI CHIÊU SƯƠNG
05/10/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét