Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Tôi nguyện vọng

TÔI NGUYỆN VỌNG
gởi Lan Nguyễn
-------
Văn học nghệ thuật là một chuyên ngành học thuật mà tôi đam mê.
Tôi sáng tác thi ca và chịu trách nhiệm về tất cả những bản quyền sáng tác đó. Cũng như tôi có toàn quyền tác giả mà tôi muốn tặng lại quyền thừa kế bản quyền đó cho bất cứ ai tôi muốn trong khi tôi còn bình thường sức khỏe và vẫn còn đang sáng tác.

Tôi viết nhiều, có xuất bản riêng và góp bút gần hai trăm đầu sách, báo, tạp chí trong và ngoài nước và vẫn đang tiếp tục sáng tác và in ấn.
Tôi còn vài ngàn bài thơ cũ nữa; trong đó một số đã làm bản thảo giấy hoàn chỉnh mà chưa in ấn được; có chừng vài mươi bài đã được các nhạc sĩ phổ nhạc, thu âm phát trên đài truyền hình Bạc Liêu, Bình Dương và có cả trên mạng MP3.
Đặc biệt là vài năm gần đây thơ tôi chỉ viết tặng riêng "Nàng thơ" Lan Nguyễn ở thành phố Đà Lạt mà hầu hết bạn đọc xa gần đều biết. Tất cả thơ tặng Lan Nguyễn tôi làm thành nhiều tập gọi là "Kinh tình nhân". Tôi đã viết xấp xỉ một ngàn bài vừa đăng trên mạng, vừa làm bản thảo in ra giấy tới tập thứ 5 rồi. Tôi vẫn đang tiếp tục viết tiếp "Kinh tình nhân" và tiếp tục làm nốt những tập bản thảo còn lại; mỗi tập của "bộ" Kinh tình nhân là hơn một trăm bài cũng do tôi viết lời tựa.
Thơ tôi không mưu cầu danh, lợi mà hoàn toàn mang giá trị tinh thần, và tình yêu thương là chính.
Đó là lý do mà tôi đã ủy thác và di nguyện tặng tất cả quyền thừa kế bản quyền và tác phẩm trong suốt cả đời tôi đã viết cho riêng một người là "Nàng thơ" Lan Nguyễn để kỷ niệm và tôi cũng xin tuyên bố là tôi không cho phép bất cứ thân nhân nào tranh chấp vào thừa kế bản quyền của tôi ngoài Lan Nguyễn cả. Tôi trao hết cho Lan Nguyễn bởi nàng là người tôi tâm đắc và quý trọng nhất; Tôi quan niệm rằng văn chương chỉ nên hiến tặng cho ai biết trân trọng những gì mình đã viết ra chứ không nên để lọt vào tay kẻ hám vật chất và bất nghĩa.
Nay tôi xin khẳng định lại như đã tuyên bố từ trước. Nếu Lan Nguyễn không thích nhận thì nàng có quyền tặng lại cho người khác hay toàn quyền đốt bỏ khi mai kia tôi chết đi.
*********
Ngày 13/10/2015
-Mai Chiêu Sương
-Huyền Mai Huyền
-Thi sĩ tình nhân
Đây là 3 cái tên của chính một tác giả. Có in trong tiểu sử của nhiều cuốn sách.
Những tên khác không liên quan đến sáng tác và viết lách của tôi.
Xin công bố.
------
(Tôi có đăng nguyện vọng nầy của tôi trên các trang mạng khác nữa; Cũng như tôi đã viết bằng văn bản gởi riêng Lan Nguyễn đều có giá trị như nhau để miễn trừ tranh chấp của bất cứ ai sau nầy. Người trong hình chính là "Nàng thơ Lan Nguyễn")

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét