Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Tôi yêu Đà lạt

TÔI YÊU ĐÀ LẠT
gởi Lan Nguyễn
--------------
Có quá nhiều văn nghệ sĩ viết về Đà Lạt từ khi bác sĩ Yersin tìm ra Đà Lạt vào ngày 21 tháng 6 nắm 1893. Nhưng có lẽ không ai nghĩ về Đà Lạt mà không biết bài ca bất hủ Đà Lạt hoàng hôn của nhạc sĩ tài hoa Minh Kỳ.
Tôi chẳng sĩ sọt gì. Nhưng cũng đặt chân đến ĐL từ 30 năm trước; Tôi cũng từng đi từ ĐL về Sài Gòn bằng...xe đạp ngót tuần lễ và ném luôn xe vì hết ngõ sửa để đi xe đò về Quảng Ngãi. Lai rai tôi ghé thăm... Nam Phương hoàng hậu; Tôi ngưỡng mộ bà và có lẽ Mcs là người đầu tiên viết về bà và đề tặng đàng hoàng "Nam Phương Phương Hoàng hậu" với bài thơ Kỳ nữ và bài Đà Lạt khách mà nhà xuất bản Văn Nghệ đã in chung trong hợp tuyển của Hoài Nam thi xã gần 200 tác giả toàn quốc và in trong các tập thơ riêng của tôi do nxb Thanh Niên hơn mươi năm trước.
Tôi có duyên với ĐL là thế. Tôi lang thang khắp ĐL nói riêng và Lâm Đồng nói chung. Có lẽ nhờ "duyên" mà bây giờ tôi có "Nàng thơ" Lan Nguyễn ở thành phố sương khói núi rừng toàn thông là thông bạt ngàn xanh mướt nầy. Từ có em LN hồng nhan tri kỷ; tôi viết thêm về ĐL chắc cũng tới hàng trăm bài nữa - Bởi tình yêu khiến tôi đồng điệu "Em và Đà Lạt", "Đà lạt và thơ" cũng bởi "Người em Đà Lạt" chính là Lan Nguyễn. Tôi đã chụp cả ngàn tấm hình về ĐL với "Nàng thơ"; Thậm chí còn tặng luôn toàn bộ bài viết của tôi cho "em...Đà Lạt". Đúng là "duyên" rồi. Nếu có quyền chọn thì tôi cũng chọn ĐL vì ĐL có em.
ĐL với tôi là như thế đó. Với tôi thì không nơi đâu lý tưởng bằng ĐL mà cũng chẳng nơi đâu có duyên với tôi bằng ĐL. Tôi có cả...trời kỷ niệm và tình yêu với ĐL. Tôi yêu ĐL của em.
MAI CHIÊU SƯƠNG
ĐL 18/10/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét