Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Anh dành cả trang thơ nầy cho em

ANH DÀNH CẢ TRANG THƠ NẦY CHO EM
gởi Lan Nguyễn yêu.
------------
Có nhiều người nói với tôi rằng "nên thay nàng thơ mới" cho đời tươi vui? Lại có người khi thấy tôi cứ viết về Lan Nguyễn (LN) mà không thấy nàng like hay còm thì lại cho rằng tôi..."đơn phương si tình" ??? Và có người nghĩ tại sao tôi quá ...dại cứ chỉ viết về một mình LN và chỉ đề tặng nàng thì làm sao...tán hay yêu "nàng thơ" khác được???. LN không like, không còm thật đấy. Nhưng trong trang thơ tôi "Nàng thơ"...theo dõi không chừa một chữ nào đâu ạ. Nếu không có hẹn ước nhau thì MCS cũng chưa điên mà cứ tối ngày LN; Trong khi cuộc đời còn lắm mỹ nhân?
Thật ra với tôi chuyện "thay nàng thơ" thì quá dễ và can cớ gì tôi phải "đơn phương si tình" lãng xẹc thể nhỉ? Chắc ai đọc trang MCS mấy năm nay hẳn đều biết chuyện tình của MCS và LN lâm ly; có hờn giận, có ghen tương nhưng đầy ngọt ngào, chung thủy; Và chính từ tình yêu với "Nàng thơ" LN mà MCS từ đó có ý tưởng viết "bộ" Kinh tình nhân nhiều tập bằng thơ tặng nàng để đời chơi. Hiện đã viết gần ngàn bài, làm thành 7 tập. Đã chỉnh sửa hoàn thiện, công bố đến tập thứ 4 rồi. Trước kia hầu như trang LN chỉ dành để MCS liên kết thơ tặng nàng mỗi ngày, và cũng chính bạn của MCS trở thành bạn chung với LN cả trăm cũng từ MCS qua theo...nhịp cầu thơ ấy.
Nhưng sau "sự cố" hiểu nhầm giữa LN - MCS với một kẻ thứ 3 thì MCS đã xóa đi khoảng 250 bài trên FB; Tất nhiên bên trang LN cũng mất luôn. Nhưng bên Google thì vẫn còn. Những bài thơ bị xóa ấy MCS đã hoàn thiện bản thảo bằng giấy in ra giao cho LN rồi.
Giận là giận trên...FB thôi. Chứ giữa MCS và LN có "xa nhau" ngày nào đâu? Vẫn gọi, vẫn gặp nhau nồng ấm. Xin ai kia đừng hiểu lầm xúi MCS...phản bội LN. Tôi lại vừa thăm em từ ĐL về mới tuần thôi.
LN với MCS có một tình yêu nửa hư, nửa thực. Có cả trời kỷ niệm tuyệt vời mà cũng ít ai ngờ tới.
Chính tình yêu..."thế kỷ" sâu nặng đó là "lý do" và là nguồn cảm xúc vô tận để MCS viết "Kinh tình nhân".
Tôi sống thật thà, yêu thật thà, viết thật thà. Tôi thích sự thủy chung và rất ghét phản bội, ba que, xỏ lá. Có thể LN nghe những lời xỏ lá rồi ghen, giận MCS. Chứ MCS thì không bao giờ ghét "Nàng thơ" của mình và giận nàng quá một đêm thì làm sao có thể "thay nàng thơ"; hay "đơn phương si tình" được chứ?
Có lúc "nổi điên" vì ghen (tất cả hai bên đều ghen dữ dội vì yêu thôi - Tình thế kỷ mà.) Ghen đến nổi đăng luôn lên FB...phủ nhận tình nhau. Nhưng chỉ...thể hiện trên FB chứ thực tế thì vẫn..."huề cả làng". Chính từ chỗ "nổ ghen" trên FB ấy làm cho nhiều người lầm tưởng ...đã đường ai nấy đi. Nhưng thật ra là...đi về phía nhau đấy.
Bao giờ MCS và LN...không còn nhau nữa thì lúc đó trang FB nầy sẽ bị khóa vĩnh viễn. MCS sẽ làm trang mới...không liên quan tới LN nữa.
Nhưng sẽ không có trang FB mới đâu; Bởi LN và MCS thừa hiểu rằng: Đâu còn thanh xuân nữa? Đến chừng tuổi nầy rồi; một trong hai người sẽ không tìm đâu ra tình yêu lý tưởng, kỷ niệm, mặn nồng, ái ân, hạnh phúc lãng mạn và đầy chất thi ca mà "cặp uyên ương LN - MCS" đã có được từ mấy năm qua.
Anh đã đưa em đi khắp miền đất nước. Mình đã chụp cùng nhau cả ngàn tấm ảnh. Ôi. Một tình yêu đầy ngập ái ân hiện thực . Thì LN không là "Nàng thơ" yêu quý của anh chẳng lẽ anh phụ em sao? Anh đã đưa hình em và anh đứng trước biển trời làm ảnh bìa nghĩa là anh chấp nhận em và anh chỉ có thể hủy trang FB nầy chứ kg thay đổi ảnh bìa nữa đâu. Kỷ niệm chúng mình.
"ANH DÀNH CẢ TRANG THƠ NẦY CHO EM".
MAI CHIÊU SƯƠNG
30/10/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét