Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

Bạn hay chuột

BẠN HAY CHUỘT?
Đã mang trái tim người thì ai cũng hiểu rằng “tình yêu là của hai người chứ không phải của tập thể”; và họ yêu như thế nào là quyền hoàn toàn thuộc về cá nhân của hai người ấy; Nó bất khả xâm phạm.
Nếu là người có nhân cách và biết tự trọng thì đừng nên xỏ lá vào chuyện riêng tư của người khác – Mà đã …xỏ lá tất nhiên là biểu hiện rõ nhất của lòng ghen tị hèn hạ rồi..Nên nhớ rằng LN là nàng thơ đoan chính mà MCS gởi trọn tin yêu chứ không phải người tầm thường phàm tục đâu.
LN kể cho tôi nghe về những “bạn” xỏ lá chọt vào nàng. Họ bảo LN là…”nên xa lánh MCS đi.” (?!). Té ra trong số những người ấy có kết bạn FB với MCS nữa. Khôi hài là họ cũng nói với MCS rằng: “Hãy xa lánh Lan Nguyễn đi. Cô ấy quá tầm thường không đáng là nàng thơ; và không đáng để MCS yêu quý và ca tụng cả ngàn bài thơ như thế.”; Một vài 'cụ bùi" xỏ lá khác thì Mcs có biết vì thấy rõ hắn tống tình LN quá lộ liểu mà LN thì lại là “Nàng thơ” của MCS nên đành…ngáp. Và Mcs với LN cũng...quét hắn đi rồi.
Tôi thừa nhận LN là phụ nữ nên có thể nhẹ dạ. Nhưng chắc chắn là nàng không…NGU để mà bị lấm bởi những kẻ phun nước bọt ”tư vấn chuột” kia đâu. Đừng mơ.
Bởi nếu nàng tin và "tôn trọng" những kẻ xỏ lá thì làm gì có chuyện nàng thỏ thẻ kể lại hết cho tôi chứ. Và chắc chắn là không bao giờ tôi lại chọn một "nàng thơ" tào lao như thế..
Tôi chơi FB và các trang mạng khác cũng khá lâu năm. Tôi sáng tác và giao lưu đâu phải một người hay một nhóm mà là với MỌI NGƯỜI; Nhưng chưa bao giờ tôi “bị” kiểu xỏ lá nầy bao giờ. Tôi cũng đâu phải mới tập tò thơ thọc và …làm thơ để tán đàn bà đâu mà ghen tị chi với tôi? Tôi viết vô tư thoải mái mà?
Tôi và “Nàng thơ” tôi là của riêng nhau. Tôi viết về nàng thơ là quyền của tôi và sự thật của tình yêu tôi có chứ không phải ...móc túi ái tình như hạng cave; Tất nhiên sau nầy Nàng thơ tôi không like, còm, không “kết bạn” trên FB là được “đồng cảm” giữa hai người và tôi công khai những gì mà nàng thơ tôi THÍCH. Không hề tổn thương tình nhau. Tôi biết cách bảo vệ và làm đẹp cho người tôi yêu quý không cần bắt chước ai cả.
Tôi không mời những “nhà xỏ lá” kia phải đọc thơ tôi viết về người tôi yêu và tôi cũng khuyên những...xỏ lá kia đừng “tư vấn…chọt” với nàng thơ tôi nữa; Bởi nàng và tôi có xa nhau bữa nào đâu? Nếu cần tư vấn thì người nàng cần là MCS của nàng đây. Ôi! LN và MCS mà “tào lao” theo tư vấn của “chuột” thì giờ nầy đâu có còn nhau? Và trong trang thơ nầy làm gì có ...chút LN nữa? Còn nếu LN cho rằng "chuột" quý hơn tình thì...xin mời em ra khỏi đời tôi.
Xin đừng đem cái ghen tị ra mà làm thầy đời trong bóng tối. Bạn thì rất quý. Nhưng bè thì nguy hiểm đấy em – nhất là bè…CHUỘT. Mà chuột thì chỉ rúc trong hang mà gặm nhấm. Em đừng kể về chúng anh nghe hoài mệt quá! Vì chuột cũng “tư vấn” cho anh hoài mà anh có quan tâm đâu? Chừng đó tuổi không lẽ em còn đi học…chuột sao em???
Không biết trong số bạn bè của Mcs trên FB có ai bị...chuột "gặm" như MCS và LN chưa nhỉ???
HUYỀN MAI HUYỀN
7/11/2015
------------
Hình chụp tháng 10/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét