Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Tâm tình với "Senmal LN".

TÂM TÌNH VỚI "Senmal LN".
"Uyên ương gãy cánh". Tôi đọc cuốn nầy thuở tôi còn ở thành phố biển Nha Trang sau năm 1975..
Tác phẩm không dày lắm; Nhưng không mỏng, của văn hào Kahlil Gibran làm tôi mê ly. Tôi không nhớ tên dịch giả, nhà xuất bản. Tôi chỉ nhớ nhất nàng Selma nhân vật chính của truyện và cũng chính là "người tình" của tác giả. Hình như Kahlil Gibran còn là một hiền triết Ai Cập. Cuộc tình đẹp như sử thi và mang hơi hướng thần thoại. Nhan sắc và đức tính hiền dịu, thủy chung của nàng Selma cộng với tính cách tài hoa, lãng tử và cuồng si của Kahlil Gibran đã tạo ra một cuộc tình lãng mạn hòa trộn hạnh phúc lẫn đắng cay, ngang trái. Chuyện tình của họ làm cho tim tôi co thắt và mắt tôi rưng rưng xúc động. Một cuộc tình mà chính tài hoa của Kahlil Gibran ""tự thuật" lại bằng văn chương đã trở thành bất hủ. Tên ông và tên nàng tình nhân Selma của ông vĩnh viễn thiêng liêng trên văn đàn thế giới.
Tôi không phải Kahlil Gibran. Nhưng từ nàng Selma hiền dịu, thủy chung. Tôi liên tưởng đến "nàng thơ" Lan Nguyễn của tôi. Chúng tôi yêu nhau có lẽ cũng với một mối tình như nàng Selma và Kahlil Gibran. Hay có lẽ còn hơn thế nữa và hoàn cảnh cũng hình như như thế. Tôi đã có một "nàng Senmal" Lan Nguyễn cho tình yêu và thi ca. Nhờ tình yêu và em mà MCS có ý tưởng và nguồn cảm xúc vô tận để viết Kinh tình nhân nhiều tập bằng ...thơ. Anh đã viết về nàng "Senmal LN" của anh đến tập thứ bảy và cũng chạm đến con số ngàn bài rồi em ạ. Và anh sẽ viết tiếp về Em, về tình yêu của chúng ta.
Trong cuốn sách trứ danh nầy Kahlil Gibran có một câu mà MCS nhớ miết. Ông nói: "Ngôn ngữ là phương tiện diễn tả tình cảm".
Đúng vậy. Anh đã dùng ngôn ngữ...thơ để diễn tả tình cảm của anh dành cho em và cho cuộc tình MCS - LN.
Có thể là em không hiểu hết cái ngôn ngữ thi ca mà anh nói với em mỗi ngày. Có thể cả chục tập thơ của "bộ" Kinh tình nhân anh viết cho em đối với em là vô giá trị. Nhưng anh tin rằng không ít thì nhiều nó cũng lưu lại được mai sau. Dù vương bá hay mạt nhân thì cũng chỉ sau giờ tắt thở là cái thây ma ươn sình về cát bụi hư vô. Còn tình yêu, linh hồn và thi ca vẫn còn lại cuộc đời.
Anh yêu em và chúng mình yêu nhau. Mỗi ngày anh tâm sự với em bằng ngôn ngữ thi ca đó nàng "Senmal LN" thân yêu.
HUYỀN MAI HUYỀN
4/11/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét