Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

Viết cho LN yêu

VIẾT CHO LN YÊU
LN yêu. Hai ta đã tạo ra một mối tình đẹp như tiểu thuyết; lãng mạn như thơ và đẹp như tình nhân. Trên thế gian nầy anh dám chắc rằng chỉ có LN là người phụ nữ duy nhất được đưa vào hàng ngàn bài thơ viết từng ngày như nhật ký yêu thương mà chính anh là tác giả.
LN yêu. Em cũng là Nàng thơ duy nhất của anh dám dành hết quãng đời còn lại để yêu chung thủy và viết về "nàng thơ" của mình bằng bộ Kinh tình nhân với hàng ngàn bài thơ, làm thành hàng chục tập thơ.
Chúng ta đã dấn thân vì nhau như đôi uyên ương bay khắp bầu trời ái ân. Để lại trăm, nghìn kỷ niệm được ghi bằng môi nhau và bằng hình ảnh cụ thể theo thời gian. Anh. Có lẽ cũng là người đàn ông và người tình duy nhất dám trải lòng yêu đương và yêu thương bằng sáng tác về em trên internet cho cả thế giới biết cuộc tình đôi ta để không bao giờ xóa được.
LN yêu. Một cuộc tình ly kỳ như thế. Hẳn sẽ không thể nào tránh khỏi đắng cay và lận đận; không thể nào tránh khỏi một vài kẻ phàm phu thèm thuồng và ganh tị. Dù đã biết như thế. Nhưng có lúc anh cũng làm em buồn vì...ghen. Em cũng ghen kinh khủng nữa và thế là có cãi nhau. Để che miệng thế gian em và anh "hủy" kết bạn trên FB. Nhưng tin nhắn thì để ngõ và em theo dõi anh không sót một chữ nào.Em không like, không còm... hưởng ứng chiếu lệ như em thường làm ở các "bạn bè" em. Mình chỉ like bằng vòng tay và còm bằng đôi môi là dư đủ. Tình yêu lạ quá em nhỉ. Cãi nhau. "Thề" ly dị . Nhưng không quá một ngày thì lại gọi nhau và hết "ly dị". Bao giờ không còn thấy LN trong trang anh nữa thì lúc đó anh bye em vĩnh viễn. Lâu lâu anh chọc em thử đưa chút chút bóng dáng "nàng thơ tưởng tượng" lạ hoắc là em lại ầm ầm hờn ghen. Và buộc anh gở xuống. Ôi. Yêu đến thế là cùng.
Anh có một vết chém nhớ đời: Đó là khi mình giận nhau thì có một cô. Cô ấy nói..."em không xứng đáng là nàng thơ của Thi sĩ tình nhân". Cô ấy gọi cho anh ngày đêm, hứa sẽ tài trợ để anh in tác phẩm, hứa anh chết cô ấy sẽ xây "tượng đài" cho anh nữa mới khiếp?! Nhưng vì em mà anh lắc đầu từ chối. Khi mình hết giận nhau thì cô ấy âm thầm inbox cho em nói xấu anh không còn manh giáp để ly gián chúng mình. Lòng đời nguy hiểm thế đó. Em có nhận ra không LN? Anh biết sau lưng em cũng có mấy "anh" chơi chiêu nói xấu anh để em ngã về chúng. Điển hình là "anh" kia. Hắn là "bạn bè" với anh lâu năm trong giới văn chương. Khi mò kết bạn với anh chưa được mươi ngày thì hắn theo link của em từ nhà anh mà qua "kết bạn" với em rồi trở mặt chặn nick anh. Trời ơi! Một kẻ lừa thầy phản bạn trắng mặt mà "nàng thơ" LN vẫn nhơn nhơn " thân tình". Người đời sẽ nghĩ sao về em khi họ biết sự thật nầy?! Không lẽ trái tim em có "vấn đề" rồi sao LN?
Em không rành văn chương và không biết những thủ đoạn của những "trò chơi ái tinh"thời @. Không lẽ chừng đó tuổi, không lẽ nàng thơ của một Mcs thủy chung trọn vẹn, tin tưởng và yêu em như thế; lẽ nào em không trọn tình nhau? Đó là anh nói ví dụ thôi. Chứ anh vẫn tin tưởng và tuyệt đối yêu em.
Tình yêu khác với trò chơi ái tình đó LN.
Anh không thơ ngây và khờ khạo. Cũng như em cũng thừa khôn ngoan để tự biết em phải làm gì cho phải đạo. Cái cao quý để người đời tôn trọng đối với người phụ nữ là sự cao nhã đó em.
Sáng mùa đông. Ngồi quán cà phê gõ mấy dòng tâm huyết gởi LN yêu.
MAI CHIÊU SƯƠNG
24/11/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét