Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Tôi hiến xác

TÔI HIẾN XÁC
Nguyện vọng của tôi là khi tôi chết xác thân nầy sẽ được cống hiến cho khoa học. Nhưng khi còn thở thì linh hồn và thân thể tôi mãi mãi hiến tặng em yêu.
Tôi biết rõ một điều rằng: Em là tất cả của đời tôi. Thân xác chỉ tồn tại trong một chu kỳ của chính nó. Còn linh hồn thì bất diệt, hiển linh phi vật chất.
Tôi đang sống. Dù bất cứ ở nơi đâu thì trái tim anh cũng hướng về em. Trời đã cho tôi trái tim thi sĩ chất đầy thơ và tình yêu lãng mạn vô cùng thủy chung . Anh đem trái tim đó dâng trọn cho một người ; Người đó chính là Em.
Chính vì anh yêu em mà anh không còn có thể yêu bất cứ người phụ nữ nào khác. Tôi chỉ có một tình yêu.
Và tình yêu đó bỏ tôi để theo em như bóng với hình. Nên tôi cô đơn chìm trong thương nhớ! Chỉ có gần bên em thì tôi mới hết thương nhớ cô đơn.
Chiếc áo ấm nầy em mới mua tặng anh sinh nhật. Anh sẽ mặc nó đến khi nào anh chết.
Tôi sống là như thế. Vì như thế nên khi nhắm mắt lìa trần linh hồn anh vẫn bên em thiên thu. Còn thân xác là cái thây ma vô tri, vô giác. Chôn cất chỉ là một công đoạn thủ tục tử sinh mà thôi; Và với tôi đó là sự phiền phức.
Tôi ghét những tiếng khóc khả ố với những giọt lệ đạo đức giả của những kẻ chịu tang mà sinh thời đã bỏ tôi cô đơn. Tôi không thèm nhang đèn, cúng lễ. Tôi sẽ không theo gia phong mà theo về bên em. Tôi theo về bên em vì em là tình yêu của tôi. Nơi em là chỗ linh hồn anh trú ngụ miên viễn, bình yên và không cô đơn. Anh sợ cô đơn lắm!

Do vậy. Sau khi tắt thở. Tôi muốn hiến tặng xác tôi cho khoa học. Một thân xác mà mới đây khám tổng hợp tại bệnh viện ký sinh trùng Qui Nhơn sức khỏe đạt gần như hoàn hảo. Tôi muốn góp chút xương máu đời tôi cho lợi ích cộng đồng thay vì đem chôn để dòi bọ rúc rỉa và tốn mấy mét vuông đất của tự nhiên. Cũng đồng thời tôi không muốn làm phiền những ai mà khi tôi sống đã bỏ tôi cô đơn
Ai biết xin hướng dẫn tôi làm thủ tục hiến xác. Tôi thật cảm ơn.
MAI CHIÊU SƯƠNG
HUYỀN MAI HUYỀN
6/12/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét