Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Lại gõ

LẠI GÕ
Từ đây phím cũ thay lời
Vô tư tôi gõ đất trời mênh mông.
Tình xưa chết ngộp trôi sông
Người xưa thôi đã thay lòng ...thì thôi.
Tôi về. tôi với mình tôi.
Trái tim thanh thản qua rồi đau thương.
Thiên tài thoát ngục tai ương
Hiền nhân mười ngón phi thường gõ thơ
Gõ mây, gõ gió, gõ mơ...
Trút bầu tâm sự bây giờ thênh thang.
Tôi về tìm bóng hồng nhan
Đây kia dạo khắp nẻo đàng bướm hoa.
Vẫn tôi.thương nhớ sơn hà
Vẫn tôi chí thỏa hết nhòa nhọc mê
Vỡ bờ thi tứ tràn trề
Thích gì gõ nấy khen, chê mặc người.
Gõ chơi. xưa một nay mười
Để xem kẻ khóc, người cười ra sao?
Hồ trường rộn rã ly tao
Vạn bài thơ nữa ta nào...run tay?
Không tin thì thấy mới hay
Văn chương đâu phải ăn mày liếm xôi?
Ngựa hoang phi giữa núi đồi
Tàng tàng ta gõ vu hồi vi vu.
MAI CHIÊU SƯƠNG
15/1/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét