Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Tui

TUI
Cứ mỗi ngày tui... điên mươi phút.
Để quên đời ngồi gõ mấy câu thơ.
Cứ ngày nào tui cũng...điên mươi phút
Để tương tư nhớ một người đàn bà.
Và mươi phút ...điên thêm rầu thế sự
Halloween lừa dối...xúm tranh ăn,
Xúm yêu yết chợ tình khuya lộn xộn
Tiến sĩ...mù, chễm chệ giáo sư câm.
Nghe đất nước buồn than thời mạt vận
Nghe biển gào thương tích khóc kình ngư
Nghe quỷ mị, yêu tinh giành đắc đạo
Lại điên thêm mươi phút tế trăng sao.
Cứ điên miết; mỗi lần điên thơ rớt
Kinh Kha ơi. Sông Dịch hận vô thời
Cao Tiệm Ly bỏ bạn hiền tử nghiệp
Thái Tử Đan vì nghĩa chặt dâng tay.
Điên xơ xác đi giữa đời lỉnh khỉnh
Loạn u mê. Thôi thì cứ điên điên
Nhìn "kẻ sĩ" múa mồm ca cá thúi
Văn chương bồi con vẹt hót huyên thuyên.
Ma đứng dậy đội mồ lên bệ thánh
Quỷ vô thường mang mặt nạ hiền nhân
Hồn chó đẻ có bao giờ biết nhục
Tự thương tui dốt đặc kiếp dân trành.
MAI CHIÊU SƯƠNG
20/1/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét