Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Vô vọng

VÔ VỌNG
Tôi đã làm gì cho đất nước?
Những câu thơ không đảo được thế cờ.
Bạn đã làm gì cho đất nước?
Hay chỉ là theo bổng lộc nhởn nhơ?
Lịch sử ơi. Non sông mình gấm vóc.
Thuở học trò tôi học thuộc cha ông.
Bốn ngàn năm chưa bao giờ bỏ cuộc
Chí kiêu hùng: "Hàng giặc chém đầu tôi" (1)
Thời bắc thuộc ngàn lần dân quật khởi
Đinh, Lê, Lý, Trần, rồi đến Quang Trung
Một tấc đất giữ vẹn hình tổ quốc
Biển đảo cơ đồ theo lịch sử trung hưng.
Gươm giết giặc sáng ngời nền xã tắc
Hiệu triệu anh hùng khác khẩu hiệu hô suông
Khúc khải hoàn có cần chi cờ xí?
Đang mạt thời cờ xí rợp trời rung???
Đất nước tôi. Tôi yêu đất nước tôi.
Tư tưởng tốt bỏ ngoài tai "nguyên khí"
Mưu sĩ, hiền tài lặng câm...hết ý.
Biết bao giờ theo kịp bước năm châu?!
Chốn biên thùy giặc lấn tằm ăn dâu
Gặm tan nát rừng vàng biển bạc
Một ngàn năm nô lệ đòi "sát thát"
Con Cháu Lạc Hồng xanh sử vẻ vang.
MAI CHIÊU SƯƠNG
24/1/2016
--------------
(1) Lời Thái sư Trần Thủ Độ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét