Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Thất tình

THẤT TÌNH
Có đôi khi ta muốn thất tình
Đo chung thủy người đời qua nước mắt.
Đo lòng dạ thế nhân yêu hay ...quỷ
Đo lời thề em, đo lời thề tôi.
Xã hội lỳ chai, nhân nghĩa bôi vôi.
Kẻ tuyệt vọng nhảy xuống cầu tự tử
Thằng đắc ý thừa tiền đi chơi đĩ
Lệch "anh, em" ôm ấp lộn sòng.
Cũng có thể tôi muốn thất tình
Giá trị tình yêu chính là chung thủy.
Bởi đời tôi chỉ em là tri kỷ
Em "vợ hiền", em 'tình nhân", em "Nàng thơ".
Tôi điên điên yêu bạt mạng ngẩn ngơ
Tôi dại dại, khờ khờ...tình lúy túy
Kiếm cả thế gian...chỉ em là như ý
Tôi thất tình vì tôi rất yêu em.
Bọn gian thần đi bắt bướm, nuôi chim
Ta gõ phím viết tình lên nhật nguyệt
Trái tim em còn của anh một nửa
Ta thất tình vì em có nửa anh.
Thất tình vui. Sao người sợ thất tình?
Trái cấm sống thì nửa chua, nửa chát.
Tất cả rồi qua, lãng quên, phai nhạt
Nghe người chê. Ta viết "thất tình" chơi.
MAI CHIÊU SƯƠNG
04/3/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét