Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Từ bỏ đa đoan

TỪ BỎ ĐA ĐOAN
Không dấn thân vào cuộc chơi vô bổ nữa
Ta trở về với thực tế của ta
Cái ta có thì lắm người không có
Ngu gì đem thương nhớ gởi cho...ma?
Em đã hẹn với riêng mình hai đứa
Anh cũng nguyền chung thủy ngọt thi ca
Kẻ dại dột... tình hờ mơ ảo ảnh
Tự xé tim mình, cắt rời rã thịt da.
Đời muôn nẻo, lòng người muôn thủ đoạn
Biết ai là quân tử với hiền nhân?
Biết ai là "Nàng thơ", ai tri kỷ?
Giao lưu ...bừa tự chuốt lấy khổ thân...
Ta có đây dăm ba thằng bạn quý
Dòng thời gian đã sàng lọc rõ rồi
Ta có đây "người tình" riêng thi sĩ
Thừa suối nguồn cảm xúc để lâm ly.
Trở về thôi. Về bên em hiện hữu
Những bóng mơ xin trả lại cho đời
Trở về thôi. Trở về vui cố cựu
Tiếc thời gian ta nhầm lẫn đánh rơi.
Không ai cho trái tim mình nhịp thở
Lời thị phi nghe bậy bẩn tâm hồn
Càng lầm lạc càng điêu linh lận đận
Càng tự mình đào lấy huyệt mình chôn.
Ta thức tỉnh giữa sòng đời hỗn độn
Hối hận lầm bóp chết một hiền ngoan
Ta thức tỉnh vượt khỏi miền sóng động
Về bên em từ bỏ cuộc đa đoan.
Đừng ngộ nhận sa tăng đeo mặt nạ
Đừng lún sâu vào những cuộc truy hoan
Còm với kiết khuất cuối trời xa lạ
Đối diện rồi...ê cay đắng, phũ phàng.
Ta về thôi. Mỏi giang hồ phiêu bạt.
Mòn gót giày thấu hết mọi nhiễu nhương.
Ta về thôi. Tình ca ta, ta hát
Hát cùng em cho trọn vẹn yêu thương.
Giận cũng không, buồn cũng không...không hết.
Trăng sắp tàn, tóc sắp bạc thê lương.
Bao lâu nữa...nấm mồ câm ai biết
Thiên thu đau trong hối tiếc đoạn trường.
MAI CHIÊU SƯƠNG
27/2/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét