Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Tặng và không tặng

TẶNG VÀ KHÔNG TẶNG
tặng P
--------
Tôi đề tặng vì tôi viết về em
Cũng có nghĩa tình yêu tôi ở đó.
Tôi đề tặng vì lòng tôi tôn trọng
Em cho mình chất liệu để thành thơ.

Có chi đâu mà lắm kẻ nghi ngờ?
Tình yêu tôi
Tôi có quyền ca tụng.
Tình yêu tôi dại gì đem tung hứng?
Nhưng thơ thì ai muốn cứ giao lưu.
Tôi viết về em và đề tặng em tôi
Chuyện tự nhiên có làm gì nên tội?
Tội lỗi chăng là những tên lừa dối
Viết tình nầy
Đem tặng khắp tình kia.
Bận tâm chi em ganh ghét chầu rìa?
Nếu bạn tốt
Thì thân tình qua lại
Gặp đố kỵ khép tâm tư thật chặt
Gió độc vào thêm mệt mỏi cho ta.
Tình yêu mình tươi thắm hương hoa
Anh và em có phiền gì thiên hạ?
Anh đề tặng vì anh yêu em quá.
Tặng là tấm lòng đâu mắc mớ chi thơ?
MAI CHIÊU SƯƠNG
14/4/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét