Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Miss You
(Hình trên mạng)

Tặng LHT
Ăn dâu phải nhả tơ đời
Làm nên cái kén mặc lời đãi bôi
Dâu , tằm mấy độ chia phôi
Thì thôi mệnh kiếp, thì thôi cũng …tằm.
Tơ nào buộc được trăm năm
Cứ đành mặc số con tằm nhả tơ.
Còn tình, còn nghĩa, còn thơ
Anh làm cái kén đợi chờ tằm em.
Còn bao nhiêu sợi tơ mềm
Vắt gan ruột nhả cho thêm …nợ nần
Thế gian muôn sự nhiên phần
Chỉ tằm mới thấu mấy lần nhả tơ.
Mai chiêu Sương
21/ 6/ 2012
-------------------
"Thơ của anh đọc vài bài thấy hay, đọc vừa thấy hay vừa, đọc nhiều thấy hết hay, buộc lòng phải đọc thì thấy nó giống cái khuôn đúc ra chữ nghĩa, cứ lặp đi lặp lại và được quét lên cái cũ một lớp sơn mới. Chân thành vài dòng cùng anh. Dẫu sao anh cũng người... giỏi tưởng tượng và sáng tác.    
[góp ý]| Viết bởi gaingoan | 20 Jun 2012, 19:13"
Đọc lời com..."hay nhất trong tuần". MCS quệt bài "thơ dở" cho...khoái.
Khà khà...
THƠ DỞ
Thơ dở làm thơ cứ dở chơi
Lập lòe chi tổ hợm thêm đời.
Tò te tọt tẹt ai mua bán?
Chớp nháy lòa loa tớ giữ phơi.
Kẻ tức, người châm, cười ha hả,
Thằng  chê, đứa chửi khóc khơi khơi?
Sáng chiều tiếu táo vui bè bạn
Nhà mình thoải mái, của mình chơi.
MAI CHIÊU SƯƠNG
21/ 6/ 2012
-----------------
Bài họa của tiên sinh NĐ Đát:

MẶC KỆ
Thơ mình mặc kệ dở và hay
Ta cứ tung tăng với tháng ngày
Tìm ý, xếp vần thơ với thẩn
Ngâm nga xướng họa thế là say
Của mình mình hưởng cần chi họ
Khen chê nào ngại lời thẳng ngay
Nhà mình thoải mái, lòng thanh thản
Chắp cánh cho Thơ vỗ cánh bay
NĐĐ
Thân ái.
------
Bài đáp của MCS:
TOẸT
Hôm qua có đứa đến ...chửi vay
Bảo đệ thơ thơ giống luộc cầy
Cầy luộc mần răng khi ló...lợi?
Đế cay chi rứa lúc còn say?
Thơ dở , thơ hay cha mắc mớ
Người khôn, đứa biết mẹ tày lay.
Ngửi lời muốn ói nhưng thôi nhịn
Lỡ ói dơ nhà tội chổi phay.
MCS
---------------
Thơ TRANGKHUYET tặng:
Mang thơ ra giữa chợ đời
Nhấc lên, đặt xuống đôi lời khen, chê
Thôi thì cứ mặc kệ đi
Thơ anh, anh viết, ngại gì thế gian
Miễn là tim vẫn hân hoan
Miễn là anh vẫn vô vàn yêu ai.
TK
------------
Em Gió Phương nam họa:
Quên Hết Sầu Lo

Thơ tình ngày tháng mải rong chơi
Quên hết sầu lo giữa cuộc đời
Sưởi ấm vần lơ khi nắng trải
Đắp mềm khúc hửng lúc sương phơi
Đâu màng sóng cuộn đời dâu bể  
Nào biết thuyền trôi gió lộng khơi 
Trăng mật riêng mình khi gối chiếc
Bềnh bồng phiêu lãng kiếp rong chơi
GPN
----------------
Bài đáp của MCS:
CHƠI VÔ TƯ
Đón...Gió xuân về giởn chút chơi
Dở  dở ươn ươn mặc thói đời
Ủ mộng tình nương mây...Gió thoảng
Động lòng tri kỷ nắng sương phơi.
Giả chơn nhìn thấu trò ma đạo
Phải trái nghe nhàm thói cạn khơi.
Gió em thổi mát  hồn thương nhớ
Mặc kệ ai rung ta cứ chơi.
MCS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét