Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Thời chúng tôi



THỜI CHÚNG TÔI
tặng Lan Nguyễn
-------
Thời chúng tôi lắm kẻ bán linh hồn
Mang mặt nạ cúi cầu danh, liếm lợi
Thằng ở đợ lẹo lươn thành trọc phú
Đứa bất bơ hợm hĩnh dựa nên "ông"


Thời chúng tôi con gái cởi trần truồng
Chưn xác thịt mong lấy chồng ngoại quốc
Giỏi nịnh nọt hơn thông minh trí tuệ
Trung thực, hiền lành thua bè phái cánh phe.


Thời chúng tôi bằng cấp mua khỏe re
Rành chạy chọt thành "giáo sư", "tiến sĩ"?!
Tài đút lót là vạn điều như ý
Kẻ cùng đinh rơi tận đáy cơ hàn.


Trơ mắt ếch khóc đạo đức điêu tàn
Những cuốc nhậu tiền chùa quan ngất ngưỡng
Leo được ghế huênh hoang đời tự sướng
Ôm đồm ca điệp khúc chó khen mèo.


Lắm tên hèn vinh hiển nhờ ăn theo
Để hậu quả mặc cho trời đất hận
Anh và em hai kiếp người lận đận
Lênh đênh nghèo vẫn giữ trọn thủy chung.

MAI CHIÊU SƯƠNG
Đêm mất ngủ 17/3/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét