Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Hên



HÊN
Nói thiệt là hồi giờ tui chưa bị chửi; Chỉ hơi bị một chút ganh tị ...sơ sơ;
Bởi tui hay viết mấy cái "tào lao thiên địa"...rất đời mà ai cũng thấy.


Có điều các "nhà"...chê nó "dơ" không viết. Còn tui thì thật thà viết tuốt
Và tui thường bị ghét oan cũng vì cái tật...thiệt thà đó. Tui nghĩ dẫu có bị chửi cũng chẳng nhằm nhò gì vì tui...không ăn theo hay a dua kiếm chát mà chỉ viết vô tư thôi .Tui tự an ủi rằng: Thiên hạ cao nên viết toàn cái ...cao sang; tui phận hèn tui kiếm chỗ hèn tui chơi cho gần gũi tình người khốn khổ chứ tiệt nhiên không biết chuyện...chính chị chính em - vì tui dân trành mốc mũi mừ. Hơn nữa tui cũng chẳng...chòi, chẳng chái gì nên ai nỡ chê bai chi cho mệt?

Hôm qua tui buồn buồn ngồi gõ "Trường ca con cóc"; Vì tự nhiên tui nhớ ở xứ ta cũng đã có nhiều vụ mà báo chí đã đăng lâu rồi rằng: Có những nhà nghèo đói quá phải ...ăn thịt cóc mà chết oan vì gan cóc rất độc. Mô phật! Tui viết mới khúc đầu post lên chưa nguội đầu ngón tay; Bỗng có một "tiểu thư" lạ hoắc nhào dzô còm liền: "Viết ngu như con bò. Đồ ngu. Bôi bác. Tao đọc là tao biết đồ bò liền." Đọc xong lời còm vàng ngọc của quới thí chủ tui liền...trịnh trọng xóa và chặn cấp kỳ để...bình an.
Xong "thủ tục" xóa và chặn. Tui ung dung gõ tiếp khúc hai.


      Hên thiệt. Lần đầu tiên tui gặp hên là tui được...bò; bởi nghe đâu bò bây giờ có giá hơn người; Với lại bò thì khỏi sợ ai ăn lận, ăn cướp vì ngu gì lại giành...ăn cỏ? Hơn nữa thấy người chết hay nghèo khổ, hoạn nạn người ta có thể làm ngơ chứ thấy bò chết bảo đảm người ta...a lê hấp liền.

MAI CHIÊU SƯƠNG
23/5/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét